QUY TRÌNH SẢN XUẤT DẦU ĐẬU PHỘNG,DẦU LẠC NGUYÊN CHẤT

QUY TRÌNH SẢN XUẤT DẦU ĐẬU PHỘNG,DẦU LẠC NGUYÊN CHẤT

Dầu đậu phộng nguyên chất được ép như thế nào ? 


 Nếu đã là người con của đất quảng miền trung thì chắc hẳn không ai còn lạ gì với những cánh đồng đậu phộng mênh mông, bất tận. Không còn lạ gì với hương vị ngọt ngọt, béo ngậy của những hạt đậu phộng luộc và đặc biệt là hương vị nồng nàn của dầu đậu phộng  (hay còn gọi là dầu lạc) mà nay đã trở thành một đặc sản của miền trung. Thế nhưng có lẽ với nhiều người ở địa phương khác thì dầu đậu phộng dường như vẫn còn là một cái tên khá lạ lẫm.



cách sản xuất dầu đậu phộng
Đậu phộng chuẩn bị được thu hoạch

 Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẽ đến mọi người quy trình để sản xuất ra
dầu phộng nguyên chất như thế nào:


 *** XỬ LÝ NGUYÊN LIỆU :


 Đậu phộng khi đã đủ ngày (thường là 3 tháng 10 ngày) sẽ được người nông dân thu hoạch đem về, sơ chế và phơi thật khô (khoảng 4-5 nắng) mục đích của việc này là để hơi nước chứa trong hạt đậu phộng được bốc hơi hết,chỉ còn lại tinh dầu.

*** TÁCH VỎ HẠT :



  Sau khi phơi khô, đậu phộng được đem vào máy xạc để tách vỏ. Khi đã loại bỏ hết phần vỏ, người ta đem số đậu nhân còn lại sơ chế, loại bỏ hết những hạt đậu thúi, đậu bị đổi màu để đảm bảo rằng dầu đậu phộng được ép ra là chất lượng nhất.


cách sản xuất dầu phộng nguyên chất
Lựa đậu nhân tốt nhất để ép dầu phộng

 *** QUÁ TRÌNH HẤP BỘT :



  Phần đậu nhân sau khi tách vỏ được đem xay thật nhuyễn. Bột đậu sau đó được cho vào lò hấp. Đây được xem là công đoạn đòi hỏi nhiều kĩ thuật và kinh nghiệm nhất, bởi nếu hấp không đủ thời gian, bột đậu chưa chín tới sẽ cho ít dầu, ngược lại chín quá ,bột đậu bị nhão sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc ép và chất lượng dầu phộng. Vì thế phải có một người kinh nghiệm canh lò và xới đậu đều tay để đảm bảo đậu vừa chín tới.


cách ép dầu đậu phộng
Bột đậu phộng được xay mịn

  Bột đậu chín khi được múc ra sẽ được gói bởi những tấm bao lác chuyên dụng, rồi cho vào khuôn sắt để tạo thành những bánh dầu có kích cỡ phù hợp với kích cỡ của bộng ép. Và việc còn lại máy ép sẽ nén lực và cho ra những mẻ dầu vàng ươm,thơm ngon.



ép dầu đậu phộng hay dầu lạc
Dầu phộng chảy ra từ bộng ép

 *** QUÁ TRÌNH LỌC DẦU


 Bởi lực ép của máy ép dầu rất mạnh nên dầu đậu phộng nguyên chất thường có bọt và một ít bột đậu li ti không đáng kể tồn tại trong dầu, vì thế dầu sau khi ép xong sẽ được chứa trong thùng lọc đặc biệt khoảng 2 ngày để lắng tạp chất. Sau đó loại dầu chất lượng nhất sẽ được chiết ra can đựng và sử dụng.


★★★Dầu đậu phộng nguyên chất được bên mình sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống, chọn ép từ những hạt đậu phộng tốt nhất, chất lượng nhất, không hóa chất, không pha trộn thêm dầu bẩn... một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, tuyệt hảo nên mọi người hãy yên tâm sử dụng.   


cách ép dầu lạc
Dầu phộng nguyên chất vàng tươi

Bên mình ship miễn phí các đơn hàng từ 3 lít trở lên cho các quận nội thành Tp Hcm .
 ★★★ Liên hệ : 0793.812.932.
 Luôn giảm giá ưu đãi cho những quý 
khách hàng mua với số lượng nhiều 
nhé.
Trân trọng.

2 nhận xét:

  1. Bạn ơi, cho mình xin tài khoản zalo được không

    Trả lờiXóa
  2. Mình ăn chay, và mình muốn mua dầu đậu phộng nguyên chất

    Trả lờiXóa